Nhiều bất ngờ tại Bán kết khu vực Cuộc thi “Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015″

Đây là cuộc thi tài năng, lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, dành cho các nữ doanh nhân và nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhằm mục đích khám phá, tôn vinh những tài năng nghệ thuật trong cộng đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam. Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh hân hạnh được thực hiện tổ chức chương trình này.


Cuộc thi “Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015” do Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2015. Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015); đồng thời, hướng tới Kỷ niệm 11 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2015) và một năm thành lập của VAWE.



Phương châm của cuộc thi là “Kết nối & tôn vinh những giá trị đích thực” của các nữ doanh nhân, đó là những phẩm chất cao quý: sự năng động, sáng tạo trong quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp; vẻ đẹp duyên dáng, tâm hồn tinh tế, tài hoa, yêu nghệ thuật cũng như những giá trị lớn lao, sự đóng góp và cống hiến của các Nữ Doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng mong muốn rằng, cuộc thi sẽ là một sân chơi bổ ích để các nữ Doanh nhân có cơ hội được thể hiện bản thân ở những khía cạnh khác nhau bên cạnh công việc, cùng nhau kết nối và chia sẻ trong cuộc sống.




Được phát động từ ngày 30 tháng 7 năm 2015, cuộc thi đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia và 56 thí sinh đáp ứng tiêu chí của chương trình đã được lựa chọn vào vòng bán kết khu vực để cùng nhau tranh tài. Vòng bán kết khu vực phía Bắc được tổ chức vào ngày 13/09/2015 tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội với sự góp mặt của 26 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Lai Châu, Yên Bái,…

Vòng bán kết khu vực phía Nam tiếp tục được diễn ra vào ngày 20/09/2015 tại Sân khấu kịch Phú Nhuận (Thành phố Hồ Chí Minh) với sự tham dự của 30 thí sinh đến từ: Khánh Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bình Dương, An Giang, Tây Ninh,… Thành phần Ban giám khảo tại gala vòng bán kết khu vực phía Nam gồm những nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng như Nhạc sỹ- ca sỹ Sỹ Luân, Nhạc Sỹ Nguyễn Đức Chung, Ca sỹ Quốc Đại… Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của thí sinh đăng ký dự thi bao gồm: hát, múa, khiêu vũ thế thao, múa bụng, nhạc kịch,… hứa hẹn vòng thi bán kết khu vực sẽ vô cùng sôi nổi và hấp dẫn.



Là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi, chị Đinh Thị Liên, được mệnh danh là “Bông sen vàng của hồ Đại Lải” đồng thời là Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Vĩnh Phúc – Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại Khách sạn Dịch vụ Du lịch Trưng Vương, chia sẻ: “Tôi đăng ký tham gia Cuộc thi với thông điệp “Kết nối ước mơ – Tăng cường cơ hội”. Đều là lãnh đạo doanh nghiệp, nhưng nữ doanh nhân thường thiệt thòi hơn nam doanh nhân do cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò trong gia đình và ngoài xã hội. Cùng một quỹ thời gian 24 giờ/ngày nhưng họ phải phân bổ cho nhiều công việc khác nhau. Họ ít có những cơ hội tụ hội để trao đổi và chia sẻ với nhau, ví như nam giới có thể dễ dàng rủ nhau đi “nhậu”. Họ cũng cẩn trọng hơn trong giao tiếp và giao lưu do đặc điểm tính giới và rụt rè hơn khi tham gia các hội, câu lạc bộ do phải dành thời gian chăm sóc gia đình. Vì vậy cuộc thi “Tài năng nữ doanh nhân Việt 2015” là điểm hội tụ để các chị em nữ doanh nhân trên khắp các vùng miền trong cả nước, hoạt động trong nhiều lĩnh vực có thể gặp gỡ, tăng cường hiểu biết tin tưởng lẫn nhau qua hoạt động nghệ thuật, từ đó mở ra những cơ hội và quan hệ hợp tác mới, …”.

Bà Hà Thu Thanh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và nữ doanh nhân nói riêng luôn phải đối mặt với nhiều thách thức trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập ngày càng sâu rộng. Do vậy, hình ảnh Nữ Doanh nhân đẹp cả về Trí tuệ, Tài năng, Phong cách và Tâm hồn là những điều rất đáng để tôn vinh. Thông qua hình ảnh đẹp của mỗi thí sinh trong cuộc thi là lãnh đạo doanh nghiệp sẽ góp phần tôn vinh và nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ là nguồn động viên tinh thần, đem đến nhiều cơ hội kết nối và chia sẻ để các Nữ Doanh nhân phát triển doanh nghiệp – hội nhập thành công.”



Trong vòng Bán kết Khu vực phía Bắc, những tên tuổi nổi tiếng như: ca sỹ Minh Ánh – Hiệu trưởng Trường Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, Biên đạo múa Hoàng Anh Đào, Giảng viên Trần Thị Thu Trang – Trưởng bộ môn thể dục ĐH TDTT Hà Nội,… sẽ là Hội đồng Ban Giám khảo lựa chọn những gương mặt tiêu biểu và xứng đáng tham dự vòng Chung kết Khu vực phía Bắc.

Cuộc thi “Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015” nhận được sự tài trợ và đồng hành của nhiều tổ chức và doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ (đơn vị tài trợ Kim cương), Viện Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi (đơn vị tài trợ Vàng), Công ty Quảng cáo và giải trí Mỹ Thanh (đồng Ban Tổ chức), BRG Group, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI)…

Trong số 27 phần dự thi có 16 tiết mục được vào vòng chung kết khu vực Phía Nam dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 22/10/2015.


Một số hình ảnh tại vòng Bán kết:
















(Nguồn: tainangnudoanhnhanviet.vn)



Các tin khác