Nguyên Thảo tái xuất sau một thời gian ở ẩn sinh con

(Thứ năm | 26/06/2014 11:17)

Sau một thời gian dài ở ẩn để sinh con gái đầu lòng, giọng ca đến từ Đà Lạt – Nguyên Thảo sẽ tái xuất trên sân khấu âm nhạc với một hình ảnh mới trong chương trình In The Spotlight số 8.

Rất nhiều người đã tỏ ra bất ngờ khi Nguyên Thảo tiết lộ cô đã sinh con gái đầu lòng trong thời gian ở ẩn. Cô muốn giữ hạnh phúc của riêng mình nên đã không công khai chuyện yêu đương hay tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, cô không giấu chuyện làm mẹ bởi cô biết, sau này khi con gái lớn lên, cô bé sẽ tiếp cận với cuộc sống bên ngoài và cô không thể giấu mãi được. Nguyên Thảo tâm sự, từ khi có con, cô có cảm giác như mình đang hoàn thiện, tuy nhiên để vừa làm một người mẹ tốt và hát cho thật tốt là một bài toán khó khăn với cô. Phải mất một vài tháng cô mới lấy được sự cân bằng và trở lại phòng thu. Và In The Spotlight số 8 sẽ là sự xuất hiện trở lại hoàn toàn mới mẻ của cô sau một thời gian dài giành cho thiên chức làm mẹ.


 Nhạc sỹ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật chuỗi chương trình In The Spotlight cho biết, “Giai điệu tổ quốc” với sự góp mặt của Trọng Tấn – Nguyên Thảo – Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh, diễn ra ngày 13/12 tại Cung Văn hóa Việt Xô Hà Nội là chương trình cuối cùng của serie âm nhạc này. Vì là chương trình cuối cùng nên cả ê kip thực hiện sẽ dồn hết tâm sức và vật lực cho chương trình để ghi đậm một dấu ấn trong lòng khán giả thủ đô.

 “Giai điệu tổ quốc” do đó sẽ không chỉ có những ca khúc cách mạng đã từng “đi” trong dặm dài của đất nước mà còn nhiều khúc tình ca ngợi ca tình yêu đẹp đẽ của lứa đôi, mẫu tử. Đặc biệt, chương trình cũng sẽ giành một thời lượng nhất định để tưởng nhớ đến chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua những ca khúc kinh điển. Tất cả các ca khúc này sẽ được cả ê kip thổi vào một “luồng hơi thở” mới. Đích thân nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ phối lại toàn bộ các bản nhạc, dàn nhạc cũng sẽ chơi theo một cách rất lạ và ca sỹ cũng sẽ không hát theo kiểu truyền thống, quen thuộc.


Với “Giai điệu tổ quốc”, nếu Trọng Tấn, Nguyên Thảo mang màu sắc cổ điển thì Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh là những “chiến binh” trên con đường chinh phục khán giả bằng những thử nghiệm, sáng tạo của chính bản thân. Ngoài những tiết mục đơn ca, Trọng Tấn sẽ lần đầu tiên song ca với Nguyên Thảo ca khúc “Cánh chim biển”, Nguyên Thảo và Uyên Linh cũng lần đầu hòa giọng với nhau ca khúc “Bài ca hy vọng”, Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh sẽ song ca ca khúc “Xanh bạc mái đầu”.

Đặc biệt, Nguyên Thảo sẽ hát “Mẹ yêu con” bằng lòng tự hào của một người phụ nữ đang ngập tràn hạnh phúc được làm mẹ. Những lời yêu thương được cất lên không chỉ gửi tặng công chúng mà còn dành tặng cho thiên thần bé bỏng của mình. Uyên Linh cũng thử sức bản hit Biển khát của ca sĩ Mỹ Linh.

Êkip thực hiện In The Spotlinght số 8 trong buổi họp báo chiều 25/11

“In The Spotlight” bắt đầu số đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2011 với đêm nhạc dành riêng cho ca sĩ Tuấn Ngọc. Sau đó, hàng loạt đêm nhạc của các nghệ sĩ khác như: ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, nhạc sĩ Trần Tiến, Thanh Tùng… được thực hiện với chất lượng chuyên môn cao, góp phần tạo ra không gian nghệ thuật phù hợp thị hiếu âm nhạc của những người “nghe nhạc có chọn lọc”.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế làm chùn tay nhiều nhà tổ chức sự kiện âm nhạc, “In The Spotlight" vẫn được duy trì đều đặn trong hai năm qua, trở thành thương hiệu nghệ thuật của Hà Nội cho dù nhà tổ chức nhiều phen lao đao vì khoản lỗ tiền tỷ. Sự thành công của chuỗi âm nhạc này không phải nhờ số tiền mà nhà tổ chức bỏ ra, mà là bởi xuyên suốt chương trình có sự góp sức của một ê kíp làm nghề thuộc hàng “máu mặt” trong giới nghệ thuật thủ đô. Đó là ban nhạc Anh Em với trụ cột là nhạc sĩ Hồng Kiên - người đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật; vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn… Những ca sĩ, nhạc sĩ góp mặt trong các chương trình đều là những tên tuổi của làng âm nhạc Việt Nam. Gần đây, In the spotlight còn chuyển hướng sang giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ trẻ như Vũ Thắng Lợi, Đinh Mạnh Ninh, Uyên Linh… 

Một chương trình âm nhạc được giới chuyên môn Hà Nội đánh giá cao, từng được nhận Giải thưởng Cống hiến năm 2012, nay kết thúc đột ngột sẽ khiến nhiều người hụt hẫng. Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, nhà sản xuất chương trình “In The Spotlight” lý giải, việc dừng chương trình không phải do áp lực kinh tế, mà là bởi những người thực hiện nhận thấy đã đến lúc nên dừng chuỗi dự án âm nhạc này lại, để bắt tay thực hiện dự án âm nhạc mới hơn, có tính đột phá cao hơn.

Hà Tùng Long ( Báo Gia đình)