Chương trình In the spotlight số 8: Sự thể hiện mới lạ, xúc động những ca khúc ngợi ca Tổ quốc

(Thứ năm | 26/06/2014 11:17)

Chương trình nghệ thuật In the spotlight số 8 với chủ đề: “Giai điệu Tổ quốc” sẽ được diễn ra vào lúc 20h trong một đêm duy nhất 13 tháng 12 năm 2013 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Đây là chương trình mà ekip dành nhiều tâm huyết nhất từ trước đến nay, như là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành tặng khán giả để khép lại hai năm hoạt động của chuỗi In the spotlight.

Tiếp theo dư âm thành công lớn của In the spotlight Người Hà Nội, ekip thực hiện chương trình tiếp tục cho ra mắt khán giả Thủ đô đêm nhạc In the spotlight số 8 với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”. Chương trình bao gồm những ca khúc ca ngợi Bác Hồ, Mẹ, Người lính, Quê hương đất nước… Đó là những bài ca đi cùng năm tháng bên cạnh những ca khúc mới, đương đại, được chọn lọc kỹ lưỡng tạo thành sợi dây xuyên suốt, với hy vọng dệt nên một giai điệu vừa hào hùng, vừa mới lạ và xúc động ngợi ca Tổ quốc thân yêu.

Hàng loạt những ca khúc được xuất hiện trên sân khấu In the spotlight số 8 như Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Giai điệu Tổ quốc, Tấm áo chiến sỹ mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Bài ca hy vọng, Quê nhà, Gọi anh… sẽ được khoác lên mình tấm áo mới bằng những bản phối khí mới mẻ cùng cách hát, cách cảm thụ âm nhạc mang đậm hơi thở đương đại của Trọng Tấn, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chuỗi chương trình In the spotlight cho biết: “Giai điệu Tổ quốc lần này sẽ bao gồm nhiều ca khúc nhạc cách mạng, nhạc truyền thống, nhưng cách làm của chúng tôi sẽ không giống như những chương trình “nhạc đỏ” khác. Chúng tôi sẽ thổi những làn gió mới vào những ca khúc đã rất quen thuộc này, thông qua cách phối khí, cách chơi nhạc của cả dàn nhạc và cách hát của tất cả các ca sỹ. Chương trình sẽ là một cơ hội để những người trẻ chúng tôi thể hiện những cảm nhận, những ý nghĩ của riêng mình về Tổ quốc và đồng bào, về lòng yêu nước, về chiến tranh và hòa bình...”


Trọng Tấn được coi là ngôi sao trẻ hàng đầu của dòng nhạc chính thống, nhưng anh cũng là một trong số ca sỹ hiếm hoi của dòng nhạc này luôn cập nhật và biết cách thay đổi phù hợp với xu hướng phát triển của âm nhạc mà vẫn giữ được “chất” của riêng mình, để khi anh cất tiếng hát, dù với dàn nhạc điện tử hay dàn nhạc giao hưởng, dù phối khí kiểu thính phòng hay mang đậm chất nhạc nhẹ thì người ta vẫn nhận ra đó là Trọng Tấn. Với In the spotlight số 8, Trọng Tấn được giao trọng trách “giữ nhịp” cho toàn bộ “bản nhạc”, như là sợi dây xuyên suốt chương trình, để các ca sỹ còn lại thỏa sức “tung hoành” trong phạm vi biểu diễn của mình.


Nguyên Thảo sẽ như một dòng suối mát, một cơn mưa nhỏ với từng giọt thấm sâu vào cảm xúc của khán giả qua những ca khúc nhẹ nhàng, da diết, bay bổng và lãng mạn. Người mẹ trẻ này sẽ lần đầu hát Mẹ yêu con trên sân khấu In the spotlight, cũng là lần đầu được hát về chính mình, về lòng tự hào của một người phụ nữ đang ngập tràn hạnh phúc được làm mẹ. Vì thế, những câu hát cô cất lên sẽ không chỉ gửi tặng đến công chúng, mà còn là những lời yêu thương mà cô chắt chiu dành tặng cho đứa con bé bỏng của mình. Và cô cũng sẽ cất giọng để ngợi ca tình yêu, ngợi ca vẻ đẹp của Tổ quốc mỗi khi mùa xuân đến mang theo bao nhiêu khát khao, đắm say và kỳ vọng cho một năm mới vô vàn điều tốt đẹp.

Nếu như Trọng Tấn và Nguyên Thảo mang màu sắc cổ điển trong chương trình này, thì Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh chính là những “chiến binh” dũng cảm trên con đường chinh phục khán giả bằng những thử nghiệm, những sáng tạo của chính bản thân cũng như toàn bộ ekip thực hiện chương trình.

Vũ Thắng Lợi đang tạo được dấu ấn đẹp trong lòng khán giả khi liên tục xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc lớn. Hát nhạc đỏ mà không quá “đỏ”, cách của Vũ Thắng Lợi là chuyển những ca khúc hoành tráng, hào hùng trở nên lộng lẫy, sinh động, trẻ trung và hợp thời hơn. Với giọng nam cao vừa bay bổng, lãng mạn, vừa được đào tạo bài bản về thính phòng, qua những bài hát như: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tình ca… trong In the spolight số 8, chắc chắn Vũ Thắng Lợi sẽ một lần nữa khẳng định con đường anh đã và đang tiếp tục theo đuổi: đó là xây dựng cho riêng mình phong cách Pop Classics - một sự kết hợp giữa phong cách thính phòng và nhạc pop đương đại.

Uyên Linh có lẽ sẽ là ẩn số dễ gây bùng nổ nhất. Giọng hát nội lực đầy lửa của cô luôn trực trào cùng tuổi đôi mươi căng đầy nhựa sống, tham vọng cống hiến và khát khao chinh phục. Uyên Linh sẽ như một “cơn bão” mang đến những điều mới mẻ trong dòng nhạc vốn được coi là “cứng nhắc” này. Khán giả sẽ có dịp so sánh Biển khát (Trương Ngọc Ninh) giữa hai phiên bản Mỹ Linh và Uyên Linh. Có lẽ những ai từng say mê giọng hát nồng nàn của Mỹ Linh với Biển khát, sẽ ngạc nhiên và thích thú với sự tươi mới, rực lửa của Uyên Linh cùng bản phối khác lạ mà nhạc sỹ Hồng Kiên thực hiện cho cô trong chương trình.


Ngoài những tiết mục đơn ca, phần hòa giọng của các ca sỹ với hình thức song ca, tứ ca sẽ là những điểm nhấn mang lại nhiều thú vị cho khán giả. Lần đầu Trọng Tấn song ca cùng Nguyên Thảo, lần đầu Nguyên Thảo và Uyên Linh cùng góp giọng trong những ca khúc quen thuộc và vô cùng lãng mạn chắc chắn sẽ là những điều ngạc nhiên thú vị mà khán giả không thể tìm thấy trong bất cứ chương trình ca nhạc nào khác.

Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, nhà sản xuất chương trình In the spotlight, cho biết: “Giữa những ngày tháng 10 thiêng liêng với nhiều sự kiện lịch sử không thể nào quên, e-kip chúng tôi cảm thấy như có điều gì đó cứ thôi thúc trong lòng. Cảm xúc ấy khiến cho chúng tôi rạo rực, khát khao được làm một điều gì đó cho Tổ quốc thân yêu. Chương trình sẽ là một cơ hội cho những người trẻ chúng tôi thể hiện lòng yêu nước của mình một cách giản dị và chân thành nhất. Chúng tôi hi vọng rằng qua những bài hát vừa quen thuộc vừa tràn đầy hơi thở của thời đại, chương trình sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả khác nhau, từ những khán giả lớn tuổi đã trải qua một thời kỳ chiến tranh hào hùng, tới những khán giả trẻ tuổi đang tận hưởng bầu không khí hòa bình và sống một cuộc sống đầy đủ, hiện đại, nhưng vẫn luôn dành tình cảm thiêng liêng nhất cho Tổ quốc, luôn trân trọng và ghi nhớ sự hi sinh của các thế hệ cha ông.” ./.

 

Thảo Lan (Báo Lao động Xã hội)