In The Spotlight làm show cuối cùng

(Thứ năm | 26/06/2014 11:17)

Series âm nhạc từng đoạt giải thưởng Cống Hiến sẽ chấm dứt sau đêm “Giai điệu Tổ quốc”, tối 13/12 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội.

Trong buổi họp báo In the spotlight số 8 chiều 25/11 tại Hà Nội, nhạc sĩ Hồng Kiên - giám đốc nghệ thuật của chương trình - bất ngờ tuyên bố, đây sẽ là số cuối khép lại chuỗi chương trình đã diễn ra trong suốt 2 năm qua. Trước câu hỏi “chương trình dừng vì hết ý tưởng hay vĩ lỗ liên tục”, Tùng John - giám đốc công ty Mỹ Thanh, đơn vị tổ chức - trả lời rằng, nếu vì lỗ, họ đã dừng từ lâu, và nếu vì hết ý tưởng, thì sẽ không có sự đồng lòng, quyết tâm và hừng hực khí thế khi làm In the spotlight nhạc đỏ “Giai điệu Tổ quốc”. “Đơn giản là Mỹ Thanh muốn làm thêm các sản phẩm nghệ thuật khác, chứ không chỉ làm show. Chúng tôi phải dừng In the Spotlight lại để đảm bảo chất lượng nghệ thuật của chương trình” - Tùng John cho biết.


Nhạc sĩ Hồng Kiên (phải) và nghệ sĩ Tùng John (trái) cùng các ca sĩ trong buổi họp báo.

Kể từ liveshow đầu tiên "Tuấn Ngọc - Riêng một góc trời", In the spotlight đã trải qua bảy số với 16 đêm diễn, nhận được sự tán thưởng của khán giả và giới chuyên môn. Ban tổ chức cho rằng, việc dừng lại ở đêm số 8 là cái kết đẹp cho chặng đường hai năm. Để ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc, “Giai điệu Tổ quốc” chỉ làm một đêm và được đầu tư nhiều nhất so với các đêm nhạc trước.

“Giai điệu Tổ quốc” bao gồm những ca khúc ca ngợi chủ tịch Hồ Chí Minh, mẹ, người lính, quê hương đất nước… Nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết: “Đêm nhạc sẽ bao gồm nhiều ca khúc nhạc cách mạng, nhạc truyền thống, nhưng cách làm của chúng tôi sẽ không giống như những chương trình nhạc đỏ khác. Chúng tôi sẽ thổi làn gió mới vào những ca khúc đã rất quen thuộc thông qua cách phối khí, cách chơi nhạc và cách hát của ca sĩ. Chương trình sẽ là cơ hội để những người trẻ chúng tôi thể hiện những cảm nhận, những ý nghĩ của mình về Tổ quốc và đồng bào, về lòng yêu nước, về chiến tranh và hòa bình”.

Hàng loạt ca khúc trên sân khấu In the spotlight số 8 như Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Giai điệu Tổ quốc, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Bài ca hy vọng, Quê nhà, Gọi anh… sẽ được thể hiện qua cảm thụ âm nhạc mang đậm hơi thở đương đại của Trọng Tấn, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi. Trọng Tấn được giao trọng trách giữ nhịp cho toàn bộ “bản nhạc”, như sợi dây xuyên suốt chương trình, để các ca sĩ còn lại thỏa sức tung hoành trong phạm vi biểu diễn của mình. Nguyên Thảo sẽ lần đầu hát Mẹ yêu con cũng là lần đầu được hát về chính mình, về lòng tự hào của một người phụ nữ đang ngập tràn hạnh phúc được làm mẹ.


Vũ Thắng Lợi, Uyên Linh và Trọng Tấn chia sẻ về đêm nhạc.

Nếu như Trọng Tấn và Nguyên Thảo mang màu sắc cổ điển trong chương trình này, thì Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh lại đem tới những thể nghiệm mới mẻ. Hát nhạc đỏ mà không quá “đỏ”, cách của Vũ Thắng Lợi là chuyển những ca khúc hoành tráng, hào hùng trở nên sinh động, trẻ trung và hợp thời hơn. Với giọng nam cao vừa bay bổng, lãng mạn, vừa được đào tạo bài bản về thính phòng, qua những bài hát như Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tình ca… trong In the spolight số 8, Vũ Thắng Lợi một lần nữa khẳng định con đường anh đang theo đuổi: xây dựng cho riêng mình phong cách pop classics - một sự kết hợp giữa thính phòng và nhạc pop đương đại.

Khán giả sẽ có dịp so sánh Biển khát (Trương Ngọc Ninh) giữa hai phiên bản Mỹ Linh và Uyên Linh. “Tôi cứ là tôi thôi, mỗi ca sĩ nên có một phong cách riêng biệt. Biển khát lần này sẽ được nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí mới lạ, hy vọng mang đến cho mọi người sự thú vị” - Quán quân Vietnam Idol trả lời khi được hỏi, sẽ làm cách nào để thoát khỏi bóng diva tóc ngắn.

Ngoài những tiết mục đơn ca, phần hòa giọng của các ca sĩ với hình thức song ca, tứ ca sẽ là những điểm nhấn mang lại nhiều thú vị cho khán giả. Lần đầu Trọng Tấn song ca cùng Nguyên Thảo, lần đầu Nguyên Thảo và Uyên Linh sẽ cùng góp giọng trong những ca khúc quen thuộc và lãng mạn. Trọng Tấn cho biết, anh rất háo hức khi biết sẽ được hát chung với giọng ca Đà Lạt. “Nguyên Thảo có cách hát nhẹ nhàng, tình cảm giống tôi. Tôi có cảm giác đàn ông khi đứng cạnh Nguyên Thảo, được làm điểm tựa vững vàng cho cô ấy. Hy vọng sự kết hợp của tôi và Nguyên Thảo sẽ thành công như việc tôi song ca cùng Thanh Lam vài năm trước” - Trọng Tấn chia sẻ.

 

Huy Phạm (vnexpress)