''Gái một con'' Nguyên Thảo đắm say, dịu ngọt lạ thường

(Thứ năm | 26/06/2014 11:16)

Mất tăm sau một năm hoàn thành thiên chức làm mẹ, Nguyên Thảo trở lại và chiếm trọn trái tim khán giả Hà Nội bởi sự đắm say, dịu ngọt, tinh tế đến lạ thường trong các ca khúc cũ nhưng gần như lần đầu tiên cô thể hiện.

Sự trở lại trong đêm nhạc "Giai điệu tổ quốc" diễn ra tối 13/12 tại Cung Văn hóa Việt Xô của Nguyên Thảo "ám ảnh" nhiều khán giả. Với "Áo mùa đông", cô hát bằng cả tâm hồn mình. Tâm hồn của một cô gái yêu đời sống, cảm nhận được sự mong manh của đời sống trong cuộc viễn du bất tận của một kiếp người.

Nguyên Thảo đắm chìm trong không gian âm nhạc sau 1 năm ở ẩn.

Màn song ca với "Bến xuân, Đàn chim việt", từ một vị thế của ca sĩ đi sau, Nguyên Thảo đã biết cách làm chủ sân khấu và trở nên ngang hàng trong âm nhạc với Trọng Tấn khi cô biết "đối thoại" bằng cảm xúc chân thành và không hề bị lép vế. Cách xử lý tinh tế trong từng câu chữ nắn nót một cách hoàn hảo của Nguyên Thảo khiến khán giả say đắm.

Ở "Mẹ yêu con", Nguyên Thảo đã chạm đến trái tim người nghe bởi tiếng hát tha thiết, mát lành và êm ái. Nghe cô hát, khán giả thấy được cả niềm hân hoan, chứa chan hạnh phúc của người phụ nữ đang ngập tràn yêu thương với thiên thần bé nhỏ của mình trong đó.

Trọng Tấn có sự phá cách khi hát Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Nơi đảo xa, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát. Đặc biệt với Quê nhà, Trọng Tấn với phong cách rất Pop đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình. Anh cũng là một trong những ca sĩ được khán giả chào đón nồng nhiệt nhất đêm nhạc cùng Nguyên Thảo.

Trọng Tấn được khán giả chào đón nồng nhiệt nhất đêm nhạc cùng với Nguyên Thảo


Uyên Linh là giọng ca rất ít khi hát nhạc Trương Ngọc Ninh. Cô bị giao thể hiện "Biển khát" nhưng có vẻ như cái bóng của diva Mỹ Linh trong tác phẩm này quá lớn. Với nhiều người hâm mộ, Uyên Linh chưa đủ sức nặng khi hát ca khúc này.

Tuy nhiên, với Ca dao mẹ, Uyên Linh đã không làm khán giả thất vọng. Cô hát đằm sâu, tràn đầy tình cảm. Màn song ca Bài ca hi vọng với Nguyên Thảo và Xanh bạc mái đầu cùng Vũ Thắng Lợi, Uyên Linh cũng gây được ấn tượng bởi cách hát tiết chế.

Uyên Linh với Biển khát.

Sở hữu giọng nam cao trong sáng, lối hát mới, trẻ trung, gần gũi, gần như bứt phá khỏi cách hát nhạc đỏ khuôn phép trước đây, Vũ Thắng Lợi với Tình ca, Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Vết chân tròn trên cát, Giai điệu tổ quốc được ví von như là một "cơn gió mới" trên sân khấu trong đêm nhạc.
 

Vũ Thắng Lợi song ca với Uyên Linh bài Xanh bạc mái đầu.

Giai điệu tổ quốc là đêm nhạc cuối cùng khép lại chuỗi chương trình In the spotlight do công ty Mỹ Thanh tổ chức. Thương hiệu này có thể coi là những gì tinh túy nhất trong tư duy âm nhạc của Hồng Kiên - đạo diễn âm nhạc cho tất cả 8 chương trình.

Ở đó, có những miệt mài khám phá và cả những thách thức dành cho âm nhạc được Hồng Kiên bày ra và giao trọng trách lên vai các ca sĩ. Nhưng giờ đây, chuỗi chương trình uy tín này đã khép lại, để Hồng Kiên "trung niên" bắt đầu một chặng đường mới mà đối với anh, nó có nhiều điều lớn lao hơn.


Một số hình ảnh trong đêm nhạc:






 

Sơn Hà (Vietnamnet)

Ảnh, clip: Mạnh Thắng