Peabo Bryson truyền lửa cảm xúc cho khán giả và nghệ sĩ Việt

(Thứ tư | 30/09/2015 20:04)

Đêm nhạc đầu tiên của chuỗi chương trình In The Spotlight 2015 với sự xuất hiện của danh ca Peabo Bryson tối 129 đã không chỉ đem đến một giọng ca đẳng cấp quốc tế với những cung bậc cảm xúc đầy tinh tế.

Peabo Bryson đã toát mồ hôi trong suốt đêm diễn của mình nhưng không phải vì bị khán giả làm khó nghệ sĩ mà vì quá cẩn thận, chuẩn bị sẵn cho mình một tinh thần phục vụ khán giả không ngừng nghỉ: "Peabo Bryson at your service" (Peabo Bryson sẵn sàng phục vụ các bạn) nên trên tay ông, luôn có sẵn một chiếc khăn thấm mồ hôi.

Không ít lần phải đưa khăn lên mặt nhưng giọng ca của Peabo Bryson thì luôn giữ được chất lửa cháy bỏng, chất gió vút cao với mỗi ca khúc ông thể hiện và trong cả chương trình, "ngọn đuốc" Peabo Bryson “bung tỏa” xuống khán phòng của Trung tâm hội nghị Quốc gia chưa khi nào hạ nhiệt. Điều đó cũng như cam kết của ông với nghề: “chừng nào mà tôi phải hạ tông xuống để hát thì khi đó tôi sẽ bỏ nghề” – danh ca 64 tuổi chia sẻ.

Hình ảnh phong độ của danh ca Peabo Bryson ở tuổi 64
 

Trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ Peabo Bryson đã cống hiến cho khán giả những câu chuyện thú vị về âm nhạc, về cuộc sống và đặc biệt là những ca khúc đậm chất RnB, Soul, Funk… như Can you stop the rain, Show and Tell, Not like this...

Không thể thân thiện hơn cũng là phong cách trình diễn của Peabo Bryson tối 12/9. Xuống khán phòng, bắt tay từng khán giả, ôm họ, hôn họ, nói lời yêu với tất cả mọi người. Ở phần trình diễn cuối với ca khúcThe whole new world, Peabo Bryson cùng với Dương Hoàng Yến đã mời thêm hàng chục bạn diễn là các khán giả nhí lên sân khấu. 
 

Màn trình diễn đặc biệt với các khán giả nhí


Phải nói rằng Peabo Bryson không chỉ nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu của chuỗi chương trình In The Spotlight mà còn nâng tầm thưởng thức cho chính khán giả và tất nhiên là sẽ truyền cảm hứng làm nghề cho nhiều nghệ sĩ, nhiều thế hệ trẻ tương lai. Và để có được một sức khỏe dẻo dai, một giọng hát trường sức, bất chấp thời gian, một phong cách biểu diễn lôi cuốn, một cách hát tự nhiên, phóng khoáng Peabo Bryson tiết lộ, mình luôn thực hiện một chế độ luyện tập khoa học như chơi thể thao điều độ.
 

Màn song ca ấn tượng nhất với Uyên Linh
 

Nếu khán giả đã được thoả mãn hoàn toàn với 3 bản hit song ca làm nên tên tuổi của Peabo Bryson, đó là Tonight I celebrate my love với Uyên Linh; là Beauty and the beast, song ca cùng Văn Mai Hương; là A whole new world cùng Dương Hoàng Yến thì với nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, họ còn “ngất ngây” với thần tượng của mình hơn thế.
 

Văn Mai Hương khóc khi hát cùng thần tượng
 

Đây cũng chính là 2 MC “bất đắc dĩ” trên sân khấu khi thi thoảng, họ đứng trò chuyện cùng Peabo Bryson để chia sẻ về một “ước mơ đã thành hiện thực”. Ước mơ là có được thần tượng ngay trên sân khấu nước nhà, được làm việc, được diễn chung, được học hỏi, được ngưỡng mộ và còn nhiều hơn thế. Vì thế, đã gần hết chương trình nhưng nhạc sĩ Huy Tuấn vẫn muốn Peabo Bryson hát nữa chứ "kết thúc chương trình như vậy là hơi sớm", hay như Anh Quân, anh bỏ cả đàn, ngồi bệt xuống để nghe và ngắm thần tượng một cách hồn nhiên như khán giả.

Cũng chính vì vậy, phải nói 3 nữ ca sĩ trẻ của Việt Nam được trình diễn trong chương trình không gặp may mắn thì cũng quá được ưu ái để có cơ hội hiếm có này. Văn Mai Hương đã khóc khi hát vì quá xúc động với giấc mơ này.

Hi vọng, trong tương lai gần, chuỗi chương trình In The Spotligh sẽ hiện thực hóa nhiều giấc mơ như vậy hơn nữa, để không chỉ giúp cho những nghệ sĩ Việt Nam được truyền lửa đam mê với nghề, được học hỏi để nâng cao trình độ mà với đời sống âm nhạc, khán giả cũng được "nâng tầm" tai nghe với những chương trình âm nhạc chất lượng và văn minh đến từ các nghệ sĩ quốc tế.
 

(Nguồn thethaovanhoa.vn)