Văn Mai Hương bật khóc khi hát cùng danh ca Peabo Bryson

(Thứ tư | 30/09/2015 20:48)

Văn Mai Hương, Uyên Linh và Dương Hoàng Yến đã có một đêm diễn tràn ngập cảm xúc cùng danh ca 'huyền thoại' thế giới Peabo Bryson trong đêm nhạc 'In the Spotlight' tối 129 tại Hà Nội.


 

Chương trình Peabo Bryson nằm trong chuỗi chương trình In The Spotlight đã kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại Hà Nội. Huyền thoại Peabo Bryson đã mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều cung bậc cảm xúc bằng sự tinh tế, đam mê không tuổi và thái độ gần gũi, thân thiện của mình.




 

Với các bản hit song ca quen thuộc của mình, tại Việt Nam, ông chọn ba giọng nữ trong thế hệ ca sĩ mới, đầy tài năng và sung sức: Uyên Linh, Dương Hoàng Yến và Văn Mai Hương. Văn Mai Hương được "giao ấn tiên phong" khi hát mở màn chương trình với ca khúc "Listen" - một hit đã quá quen thuộc qua giọng ca nữ diva hàng đầu thế giới Beyonce.


 

Uyên Linh và Dương Hoàng Yến hòa giọng trong ca khúc 'Tell Him'.



Dương Hoàng Yến khoe chất giọng đẳng cấp đầy kỹ thuật trong ca khúc 'Những giấc mơ dài' và 'Let it go'.





Với ca khúc When you belive từng rất nổi tiếng qua 2 giọng hát Whitney Houston và Mariah Carey, phiên bản tại sân khấu Việt Nam với Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Văn Mai Hương đã mang đến một màu sắc hoà giọng thú vị, và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.





Uyên Linh thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của cô với Tonight I celebrate my love. Dù là giọng ca đầu tiên song ca cùng Peabo Bryson, nhưng Uyên Linh vẫn tự tin, chắc chắn và cho thấy hình ảnh của một Diva trong tương lai.



Với khả năng hát tiếng Anh cảm xúc và vững vàng của mình, Uyên Linh thể hiện phong thái quốc tế và cuốn khán giả vào một trong những ca khúc nhạc Pop được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam qua nhiều thế hệ.





Văn Mai Hương đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt sung sướng và cảm động khi song ca với nam danh ca Peabo Bryson ca khúc 'Beauty and the beast' đã góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này.





Đây là ca khúc đã trở nên quen thuộc với Văn Mai Hương. Cô đã luyện tập một cách cẩn thận và chăm chỉ ngay trước khi chương trình diễn ra.



Nhưng ngay trên sân khấu, Văn Mai Hương đã không cầm được những giọt nước mắt khi đứng cạnh thần tượng, cũng là một tượng đài huyền thoại quá lớn. Đây là khoảnh khắc mà Văn Mai Hương sẽ rất nhớ trong quãng đường ca hát của cô.



Bản song ca sau cùng, 'A whole new world' từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney, đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ Billboard Hot 100, Peabo Bryson hát cùng Dương Hoàng Yến, thế hệ ca sĩ trẻ hàng đầu tại Hà Nội, cũng là giọng hát nữ được lựa chọn ngay khi thông tin chương trình của Peabo Bryson tại Việt Nam được xác nhận.



Hàng chục em nhỏ được Peabo Bryson mời lên sân khấu đã khiến ca khúc kinh điển này trở nên gần gũi, thân thuộc và mang một màu sắc mới. Peabo Bryson cũng dành nhiều lời khen tặng cho Dương Hoàng Yến trước đó, khi cô ca sĩ xinh đẹp thể hiện được khả năng chuyên môn đáng khen ngợi cũng như những khoảnh khắc thăng hoa trong ca khúc này.



Nam danh ca Peabo Bryson trình diễn đa dạng các dòng nhạc, đa phần đều là những ca khúc thuộc dòng RnB, Soul, Funk… Đây cũng chính là những bản nhạc đã làm nên tên tuổi của ông, và tạo cảm hứng cho nhiều thế hệ sau, trong đó có nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, 2 MC dẫn dắt của chương trình quan trọng này. Những ca khúc như If you love somebody hay Can you stop the rain, Show and tell, Peabo Bryson diễn nhẹ nhàng, thoải mái và để lại dấu ấn ở sự phân chia đoạn, ngắt nghỉ tuyệt vời, cũng là dấu hiệu cho thấy ông còn có thể “giữ được tông giọng” này ở nhiều năm tiếp theo.



Dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng điều đó đã không còn quan trọng, tất cả mọi khán giả trong khán phòng đều có thể hiểu được và đồng cảm với những thông điệp, cả về âm nhạc lẫn cuộc sống mà Peabo Bryson gửi gắm.



Trong hơn 2 tiếng đồng hồ, Peabo Bryson cuốn khán giả vào những câu chuyện, những lời kể duyên dáng cùng thứ âm nhạc đã nổi danh và trở nên huyền thoại trên toàn thế giới.



(Nguồn tienphong.vn)